Mách nhỏ cách tự thông bồn cầu bị tắc nghẽn tại nhà

Thiết bị vệ sinh trong gia đình mà chúng ta sử dụng hãng ngày bất chợt gặp sự cố, điều đầu tiên chúng ta hay nghĩ tới đó là gọi ngay cho số cứu hộ của bên hãng thiết bị vệ sinh. Sự cố thường gặp nhất đó chính là tắc nghẽn bồn cầu

Trong cuộc sống rất nhiều sự cố được xử lý nhanh chóng bởi những cách mà chúng ta hay gọi đó là "mẹo". Việc tắc nghẽn bồn cầu cũng không ngoại lệ. Một số mẹo sau đây có thể giúp chúng ta tự xử lý chiếc bồn câu khi không may gặp sự cố tắc nghẽn. Không cần đến dụng cụ chuyên dụng hay một thiết bị máy móc gì, chỉ cần sử dụng những nguyên liệu ngay trong nhà bếp của bạn, bạn đã có thể tự xử lý chiếc bồn cầu mà không cần tốn chi phí thuê thợ.

Mẹo tự htông tắ bồn cầu tại nhà nhanh và hiệu quả
Mẹo tự thông tắc bồn cầu tại nhà nhanh và hiệu quả

1. Giấm và baking soda


– Đổ một hộp baking soda vào trong bồn cầu.
– Sau đó, từ từ đổ một chai giấm (bất cứ loại nào) vào nhà vệ sinh.
– Đổ từ từ! Nó sẽ sủi bọt rất nhiều. Tạm dừng thêm giấm khi nó bắt đầu lên quá nhiều bọt. Baking soda và giấm sẽ tạo ra phản ứng hóa học giúp tan rã các tác nhân mềm gây tắc. Mặc dù chậm nhưng nó khá hiệu quả.
– Khi đã đổ hết giấm vào bồn cầu, để nguyên vài phút.
– Thêm 3-4 lít nước nóng vào bồn cầu.
– Để nguyên qua đêm và lặp lại quá trình nếu cần vào sáng hôm sau.

Xử lý thông tắc bồn cầu bằng giấm và baking soda

2. Nước rửa bát và nước nóng


– Bạn cho vài giọt xà phòng rửa bát vào bồn cầu.
– Đổ một nửa xô nước nóng từ từ vào bồn cầu. Độ nóng của nước vừa phải, nhiệt độ bằng cốc trà nóng của bạn. Nếu bạn đổ nước sôi sẽ làm hỏng lớp gạch men của bồn cầu. 
– Để nước nóng và xà phòng yên trong bồn cầu vài phút để làm mủn tác nhân gây tắc nghẽn.
– Sau khi xả xong mà vẫn chưa thông thì bạn nên chuyển sang cách khác.

Khi mua bồn cầu, nhiều người nghĩ mua bồn cầu giá rẻ thì sử dụng sẽ hay gặp sự cố tắc nghẽn, nhưng vấn đề không phải do bồn cầu rẻ hay bồn cầu cao cấp mà đôi khi do thói quen sử dụng giấy vệ sinh khó tiêu hoặc những vật lạ như tóc hay rác rơi vào làm tắc nghẽn. Vì vậy luôn luôn có 1 bí kíp nhỏ giúp chúng ta giải quyết  vấn đề nhanh chóng là điều mà bất kỳ ai cũng cần.

Hiện nay, có rất nhiều hãng cung cấp bồn cầu trên thị trường, khi mua bồn cầu bạn cũng nen chọn một loại bòn cầu có chất liệu dễ lau chùi và hạn chế bám bẩn, điều này cũng góp phần làm giảm bớt các tác nhân gây tắc nghẽn bị vướng hay mắc lại. Không cần quá tốn kém bạn có thể sử dụng một chiếc bồn cầu Caesar giá rẻ thôi nhưng chất lượng men sứ cũng đảm bảo chất lượng, một chiếc bồn cầu ToTo hay Inax cũng phù hợp bởi những dòng sản phẩm này đều sử dụng men tráng rất tốt, ngoài ra còn 1 số hãng khác bạn có thể tham khảo thêm trên thị trường.


Tự thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát và nước nóng
Tự thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát và nước nóng


3. Dùng mẹo dân gian: sử dụng lươn hoặc cá lóc


Nghe tên phương pháp này có vẻ buồn cười và không được khả thi cho lắm nhưng khi đọc được cách thức thực hiện bạn sẽ thấy sự logic của nó và đây cũng là cách hiệu quả không ngờ.

- Bạn ra chợ mua một con lươn to hoặc 1 con cá lóc còn sống và khỏe.
- Thả con lươn hoặc con cá lóc vào bồn cầu
- Khi thả thì đưa đầu con lươn hoặc con các lóc xuống dưới.
- Khi con lươn hoặc cá lóc bơi xuống, các tác nhân gây tắc sẽ trôi theo xuống phía dưới

Việc vệ sinh bồn cầu trong gia đình thường đều phải đến tay chị em phụ nữ nhưng nếu bồn cầu bị tắc nghẽn thì việc giải quyết lại là các anh chồng. Nhưng đôi khi chị em phụ nữ có những mẹo nhỏ xử lý được rất nhiều rắc rối trong cuộc sống mà các anh chồng cũng phải thán phục. Mỗi chị em nên tìm hiểu và ghi nhớ những mẹo nhỏ này để sử dụng khi cần thiết.

Hi vọng với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hay trong cuộc sống. 

SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét