Mẹo vệ sinh bồn cầu mà không ảnh hưởng tới lớp men


Trong nhà vệ sinh thì bồn cầu là một thiết bị thiết yếu rất quan trọng, cần được vệ sinh và tẩy rửa một cách thường xuyên để tránh những vi khuẩn có hại cho sức khỏe ẩn náu. Ai cũng có những thiết bị phụ trợ giúp vệ sinh, cọ rửa bồn cầu trở nên dễ dàng nhưng liệu rằng có được bao nhiêu người vệ sinh và cọ rửa đúng cách.

Như chúng ta đã biết thì bồn cầu được làm chủ yếu bằng sứ và được trắng một lớp men bảo vệ. Nếu việc vệ sinh không đúng cách có thể làm hỏng lớp men và giảm giá trị sử dụng của bồn cầu. Sau đây là một số phương pháp tẩy rửa bồn cầu dễ làm và an toàn, đảm bảo bồn cầu sạch, sáng bóng và bền.

Cách tẩy rửa bồn cầu đơn giản

Cách tẩy rửa bồn cầu đơn giản

1. Tẩy rửa bồn cầu an toàn không dùng hóa chất

Trong bếp hoặc trong gia đình thường ngày có rất nhiều những vật dụng giúp bạn giải cứu những lúc bồn cầu bị ố vàng.

- Coca Cola: Đổ một lon Coca Cola vào bồn cầu từ trên xuống theo hình xoáy ốc. Sau khi đã đổ Coca vào trong toilet, nên ngâm ít nhất là 1 tiếng đồng hồ hoặc có thể ngâm cả đêm để có được kết quả tốt nhất. Sau  khi Coca đã ngấm, chỉ việc dùng bàn chải cọ và chà xung quanh bồn cầu rồi xả sạch lại bằng nước.

Tẩy rửa bồn cầu bằng nước coca cola

Tẩy rửa bồn cầu bằng nước coca cola

- Phèn và chanh: Hỗn hợp nước phèn và chanh cũng là cách hay giúp tẩy sạch bồn cầu hiệu quả. Chỉ cần nhỏ dung dịch này vào miếng bột biển thấm dung dịch vào sau đó lau nhiều lần trên bề mặt có chứa vết bẩn sau đó để khoảng 20-30 phút sẽ thấy sự khác biệt.

 - Dấm trắng và bột soda làm bánh (bột nở): Đổ dấm trắng và một thìa canh baking soda vào bàn cầu, bồn tắm hay lavabo có vết ố vàng. Ngâm trong khoảng 30 phút, sau đó dùng bàn chải chà rửa bồn  cầu hoặc lavabo sạch sẽ.

- Chanh tươi: Trộn nước cốt chanh với bột giặt sau đó đổ hỗn hợp trên vào các vệt ố vàng. Để khoảng 20 phút và dùng bàn chải chà mạnh, các vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất. Đây vốn là cách tẩy sạch bồn cầu nói riêng và làm sạch các thiết bị vệ sinh của người Nhật.

Nếu gia đình bạn sử dụng một chiếc bàn cầu cao cấp với chất liệu tốt thì việc tẩy rủa bồn cầu của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, vì những dòng bồn cầu cao cấp thường chống lại sự bám bẩm và ố vàng rất tốt.


2. Sử dụng hóa chất để tẩy bồn cầu

Chị em nội trợ có thể sử dụng các loại nước tẩy rửa bồn cầu như Javen, Duck, Vim,… để tẩy sạch bồn cầu bởi nó có tác dụng ngay lập tức và trắng sáng.

Chú ý: Khi sử dụng, các chị em nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra cũng nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, vì nếu lạm dụng quá nhiều chất tẩy rửa sẽ khiến cho lớp men của bồn cầu dễ bị bong ra, làm nhà tắm không còn được sạch sẽ như mới.

Mẹo tẩy rủa bồn cầu khoa học và an toàn: Xịt nước tẩy bồn cầu vào phía trong thành bồn cầu. Đậy nắp bồn cầu 10 phút cho nước tẩy tác động với vết bẩn và diệt sạch vi khuẩn. Sau đó, sử dụng bàn chải chà nhẹ và xả nước.


Tẩy rửa bồn cầu bằng nước tẩy bồn cầu đúng cách
Tẩy rửa bồn cầu bằng nước tẩy bồn cầu đúng cách



Chất lượng của bồn cầu cũng quyết định đến tuổi thọ của bồn cầu vì vậy khi mua bồn cầu bạn đừng ham rẻ mà hãy chọn cho gia đình một chiếc bàn cầu chính hãng. Một số hãng thiết bị vệ sinh hiện nay như Inax, Viglacerâ, Caesar, Toto, Cotto,.. có những sản phẩm chất lượng với giá vô cùng ưu đãi, phù hợp cho đại đa số người tiêu dùng.
SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: