Bạn đã sử dụng bồn tắm đúng cách chưa?

 Bồn tắm hiện nay đang là sản phẩm đươc nhiều gia đình lựa chọn, không chỉ dành cho người lớn mà trẻ em cũng rất thích tắm bồn. Khi tắm bồn ngoài việc làm sạch cơ thể chúng ta còn có một mục đích nữa đó là thư giãn, thoải mái sau những lúc căng thẳng, mệt mỏi, cũng góp phần giúp chúng ta tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật
 Sử dụng một chiếc bồn tắm massage thay thì bồn tắm thường sẽ làm cho bạn tận hưởng được tối đa cảm giác thư thái, thoải mái khi tắm.

Nhưng tắm không đơn giản là tắm, và cũng không phải là cứ tắm càng lâu càng tốt, tắm càng lâu càng sạch. Khi tắm chúng ta cũng cần phải tuân thủ một số tắc để đảm bảo cho sức khỏe, bởi ngâm mình trong nước quá lâu cũng không phải là điều tốt. Hãy cùng xem khi tắm bồn thì cần phả chú ý những gì để đảm bảo sức khỏe.



1. Chọn loại bồn tắm phù hợp

Chọn bồn tắm phù hợp cho không gian và chiều dài cơ thể
Chọn bồn tắm phù hợp cho không gian và chiều dài cơ thể

Phù hợp ở đây là phù hợp với không gian phòng tắm nhà bạn, phù hợp với chiều dài cơ thể để khi tắm chúng ta cảm thấy thoải mái nhất: Hiện nay trên thị trường hãng thiết bị vệ sinh Caesar được biết đến với dòng sản phẩm bồn tắm đa dạng mẫu mã, nhiều kích thước, hình dáng khác nhau như bồn tắm góc, bồn tắm dáng dài, bồn tắm tròn, bồn tắm vuông hay bồn tắm tròn góc,.....Bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn với các mẫu bồn tắm massage Caesar. nGoài ra còn rất nhiều hãng sản xuất khác nữa cung cấp bồn tắm, nhưng bạn nên chọn sản phẩm chính hãng để được đảm bảo về chất lượng, giá cả và cả việc bảo hành nữa.

2. Nhiệt độ nguồn nước nên điều chỉnh từ từ để cơ thể dễ thích nghi

Bạn có thể tắm nước lạnh hoặc nuớc ấm tùy sở thích. Tắm nước ấm có tác dụng giúp chúng ta thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu, tăng khả năng thải các chất độc hại thông qua đường da và kích thích sự trao đổi chất. Bạn cũng nên chọn nhiệt độ phù hợp với thể trạng của mình, thường thân nhiệt của chúng ta từ 36,5 - 37 dộ C, nhưng khi nguồn nước có nhiệt độ khoảng 37 - 38 độ C là chúng ta cảm nhận được sự ấm áp rồi. Bạn nên lưu ý khi bạn tắm nước nóng cơ thể của bạn sẽ có nguy cơ bị mất nước, vì vậy nên uống nước đầy đủ.

3. Nếu bạn có sử dụng tinh dầu, nên lưu ý nguy cơ bị dị ứng, thậm chí bạn nên thăm dò với những sản phẩm dùng để bỏ vào bồn tắm như viên tạo màu sắc, mỹ phẩm dinh dưỡng da.

Trên thị trường có bán những gói bột tắm cung cấp những muối khoáng cần thiết hoặc những viên thuốc tắm (bath tablets) cung cấp đủ hương và màu sắc và có sản phẩm có thể làm cho nước sủi bọt, như: Bath oil Beads: thường được dùng từ 1 - 2 viên trong bồn tắm và hòa với nước ấm trước để hoạt chất tan trước.

Lựa chọn tinh dầu phù hợp với làn da
Lựa chọn tinh dầu phù hợp với làn da

4. Nên tắm khoảng 20 - 30 phút là vừa.

Không phải tắm lâu sẽ sạch hơn những người tắm nhanh, mà đôi khi việc bàn ngâm mình quá alau trong bồn lại làm cho những vi khuẩn gây ahị tác động ngược trở lại cơ thể. Thời gian tắm bồn hợp lý cho các bạn là khoảng 20 - 30 phút.

5. Lưu ý bổ sung nước uống sau khi tắm, đặc biệt sau khi bạn tắm nóng

Khi bạn tắm xong, da chúng ta cũng đã mất đi một lượng độ ẩm nhất định, nếu tắm xong bạn chưa sử dụng em dưỡng ẩm cho da thì nên uống nước để bù lại. Đặc biệt nếu tắm nước nóng cơ thể sẽ dễ bị mất nước hơn vì vậy sau khi tắm nước nóng bạn nhớ bổ sung nước cho cơ thể nhé.

Sau khi tắm các bạn cần bổ sung nước cho cơ thể
Sau khi tắm các bạn cần bổ sung nước cho cơ th

6. Tránh tắm lạnh nếu bạn được chẩn đoán bị bệnh Raynaud (là do rối loạn sự co mạch thường xảy ra ở các động mạch các ngón tay thường hay bị nhưng cũng có thể xảy ra ở ngón chân, lưỡi và mũi).

Khi bạn bị chẩn đoán mắc bệnh Raynaud thì không nên tắm nước lạnh, nước quá lạnh có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ hoiặc có thể khiến bệnh nặng hơn. Những bạn nào bị bệnh liên quan đến hô hấp như viêm xoang hay viêm mũi dị ứng cũng không nên tắm nước lạnh.

7. Không nên ngâm mình trong bồn tắm nước nóng và tắm hơi nóng kèo dài
 

Tắm ngâm mình trong bồn tắm nước nóng và tắm hơi nóng kéo dài, được khuyến cáo không nên với bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường hay bệnh xơ cứng rải rác, phụ nữ có thai hoặc bất kỳ ai bị huyết áp cao hay thấp, thậm chí những người có tiền sử động kinh, trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi.

8. Thông thường người ta thường ngâm mình trước, rồi bước ra để kỳ cọ, rồi ngâm mình tiếp, kết thúc bằng tắm vòi sen lại.

Đây cũng là một cách giúp bồn tắm của bạn được sạch sẽ, bởi nếu bạn kỳ cọ trong bồn thì nước trong bồn có nguy cơ bị bẩn, nếu bạn không dự trù nước để thay thế thì chắc chắn đây sẽ là một hành động khiến cơ thể bạn bẩn hơn. Hãy ngâm mình để lỗ chân lông nở ra, bụi bẩn đi ra ngoài và kỳ cò những tế bào chết khỏi da, rồi hãy ngâm mình thư gian trogn bồn tắm nhé. Cuối cùng hãy tắm lại bằng vòi sen để trôi hết những bụi bẩn còn sót lại.

Để lựa chọn bồn tắm phù hợp và được hướng dẫn đầy đủ, chi tiết về cách sủ dụng của những chiếc bồn tắm massage các bạn nên tìm đến những địa chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như thiết bị vệ sinh Caesar, thiết bị vệ sinh ToTo, thiết bị vệ sinh Inax,.....

Chúc các bạn tắm bồn an toàn và đảm bảo sức khỏe!
SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét