Loại bồn cầu và cách lắp đặt hợp phong thủy cho gia đình

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong phòng vệ sinh, nhưng không phải bồn cầu nào bạn cũng có thể lắp đặt và sử dụng cho gia đình mình. Không phải tự nhiên mà các hãng thiết bị vệ sinh lại cho ra mắt nhiều loại bồn cầu như vậy, bởi mỗi loại bồn cầu lại có mỗi kiểu dáng và lợi thế riêng của nó. Chúng ta hãy cùng xem ưu nhược điểm của mỗi loại bồn cầu và cách lắp đặt chúng sao cho nhìn thoáng mắt nhất, phù hợp nhất, không làm vướng hay bộn không gian mà lại hợp phong thủy.

1. Lựa chọn bồn cầu phù hợp

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bồn cầu, tuy nhiên về tổng thể có thể chia làm hai loại lớn, loại có bể nước giấu trong tường và loại có bể nước không giấu trong tường.

Loại 1: Bồn cầu có bể nước giấu trong tường

Loại bồn cầu có bể nước giấu trong tường có hai loại nhỏ, một là loại treo trên tường và loại đặt trên mặt đất.
Bồn cầu treo tường có bể nước được giấu kín
Bồn cầu treo tường có bể nước được giấu kín

Bồn cầu đặt trên mặt đất có bể nước giấu kín
Bồn cầu đặt trên mặt đất có bể nước giấu kín

Ưu điểm: Do bể nước ở trong tường nên có thể tiết kiệm được không gian cho phòng vệ sinh. Bồn cầu dạng này cũng sẽ không tồn tại những ngóc ngách không thể lau chùi nên phòng vệ sinh sẽ luôn sạch sẽ, bạn có thể liên tục dội nước, không cần thời gian đợi cho bể nước bơm đầy. Loại bồn cầu này tiết kiệm tối đa chi phí khung thép.

Nhược điểm: Cần phải phối hợp thi công hiện trường, phải chôn khung thép giá đỡ bể nước trước, hơn nữa phải chú ý đến kích thước chôn khung. Bạn nên chú ý là loại bồn cầu đặt dưới đất không tiết kiệm không gian bằng loại bồn cầu treo trên tường.

Loại 2: Bồn cầu có bể nước lộ ra ngoài

Loại bồn cầu này cũng có 2 dạng, một là đúc liền bể nước và bệ ngồi, hai là bể nước và bệ ngồi tách rời.

Loại bể nước và bệ ngồi đúc liền:

Bồn cầu bể nước và bệ ngồi đúc liền 1 khối
Bồn cầu bể nước và bệ ngồi đúc liền 1 khối

Ưu điểm: Loại này là bồn cầu đúc liền phần bể nước và bệ ngồi hay còn gọi là bồn cầu 1 khối. Loại này không cần kỹ thuật thi công đặc thù, bể dội nước khá thấp, nên cảm giác dồn ép không gian ít hơn so với loại bể nước và bệ ngồi tách rời, tạo hình cũng đẹp mắt.

Nhược điểm: tốn không gian và diện tích lắp đặt

Loại bể nước và bệ ngồi tách riêng:


Ưu điểm: giá thành thấp, không cần kĩ thuật thi công đặc thù.

Nhược điểm: do có 2 khối tách rời nhau nên chiếm nhiều diện tích lắp đặt và có hiều ngóc ngách khi vệ sinh, khiến việc vệ sinh của bạn khó khăn hơn.

2. Cách lắp đặt bồn cầu theo phong thủy sao cho vừa hợp lý, hợp phong thủy mà khi nhìn vào lại thoáng mắt.

Phong thủy là một yếu tố quan trọng trong ngôi nhà, vì vậy hãy xem nhưng lưu ý khi lắp đặt bồn cầu để đảm bảo phong thủy từ những nơi nhỏ bé nhưng lại quan trọng của ngôi nhà và gia đình bạn.

Bồn cầu không được đặt đối diện gương, bởi vì bồn cầu có chức năng “tế nhị”, cho nên nếu như có thể nhìn thấy rõ mồn một trong gương thì chẳng phải chuyện tốt đẹp gì. Hơn nữa tốt nhất cũng nên lắp đặt bồn cầu sao cho khi soi gương không nhìn được bồn cầu. Vì vậy cần thử nghiệm trước vị trí của hai vật này trước khi lắp đặt.

- Bồn cầu không nên đặt ở vị trí từ Bắc sang Nam, cũng không nên đối diện cửa, đây là đại kỵ trong phong thủy.

- Vị trí tốt nhất của bồn cầu là vuông góc với hướng của cửa và khi mở cửa sẽ bị che khuất một bên.

Với mỗi loại bồn cầu thì bạn hãy cân nhắc hãng và địa chỉ để chọn mua được một chiếc bồn cầu chính hãng cho gia đình mà vẫn đảm bảo giá thành tốt nhất. 
Hiện nay có rất nhiều hãng cung cấp mặt hàng bồn cầu, nhưng riêng có hãng Caesar là có mặt hàng đa dạng nhất thị trường, vì vậy một chiếc bồn cầu Caesar giá rẻ đảm bảo chất lượng sản phẩm là điều không khó đối với mỗi gia đình. Bởi sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm sẽ kèm theo sự đa dạng về giá cả bởi vậy, bất kỳ gia đình nào cũng có thể lựa chọn một chiếc bồn cầu Caesar phù hợp với kinh tế.
SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét