Biện phải xử lý khi các thiết bị vệ sinh bốc mùi hôi

Các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm nhà bạn nếu không được vệ sinh thường xuyên hoặc có biện pháp xử lý sẽ dẫn đến tình trạng bốc mùi hôi khó chịu. Vậy đâu là giải pháp xử lý tình trạng này khi ngày nào nhà vệ sinh cũng được sử dụng rất nhiều lần.

Các thiết bị vệ sinh bốc mùi, phải làm sao?
Các thiết bị vệ sinh bốc mùi, phải làm sao?

Giải pháp để ngăn chặn mùi hôi không có cơ hội nảy nở và sinh sôi đó chính là phải thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh, lau chùi các thiết bị vệ sinh ngay sau khi sử dụng không tạo cơ hội cho các vi khuẩn nấm mốc, ẩm ướt, mùi hôi phất triển. Việc vệ sinh thường xuyên này không chỉ giúp mùi hôi bị xua tan mà cũng giúp các thiết bị vệ sinh được bền và luôn như mới.
Thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh phòng tắm cũng như các thiết bị vệ sinh
Thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh phòng tắm cũng như các thiết bị vệ sinh

Trong phòng tắm, thiết bị vệ sinh gây ra mùi hôi chủ yếu đó chính là bồn cầu. Một việc làm đơn giản nhưng giúp hạn chế mùi hôi và vi khuẩn lấy lan ra xung quanh đó chính là đậy nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh và xả nước. Mùi hôi và vi khuẩn thường trú trong phân, nước tiểu,...sẽ không bị tung tóe ra ngoài do áp lực nước. Đậy nắp bồn cầu sau khi đe vệ sinh là một mẹo không chỉ thông minh mà còn lịch sự khi người ngoài không thể nghe thấy tiếng ồn xối nước.

>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Bồn cầu tích hợp quạt gió khử mùi hôi hiệu quả

Về phần thông gió, hầu hết các phòng tắm đều có quạt hút ở phí trên bồn cầu, chỉ cần chắc chắn bạn bật quạt trong và sau khi sử dụng nhà vệ sinh hoặc khi tắm. Khí ẩm bị hút hết ra ngoài, đồng thời nắng chiếu vào làm khô phòng, tránh được ẩm mốc. 

Ngoài các cách xử lý trên, bạn cần thiết phải có thêm một số vật dụng để hõ trợ trong quá trình xử lý mùi hôi từ các thiết bị vệ sinh, những vật dụng này không khó tìm và rất hữu ích. Các vật dụng gồm có:

- Xịt phòng tắm
- Chất tẩy trắng
- Giấm trắng
- Baking soda
- Xà phòng rửa tay
- Dầu gội/Dầu xả

Giấm và backing soda là 2 nguyên liệu dễ tìm và quen thuộc nhưng cũng là 2 nguyên liệu dùng để vệ sinh các thiết bị vệ sinh an toàn và hiệu quả. Thay vì sử dụng các hóa chất tẩy trắng cho các thiết bị vệ sinh vừa làm hại da tay vừa làm hỏng bề mặt các thiết bị sứ. Thay vào đó bạn hãy sử dụng các nguyên liệu có sẵn và an toàn như giấm hoặc backing soda. 

 Hạn chế sử dụng hóa chất tẩy rửa mà thayvào đó là các nguyên liệu an toàn
 Hạn chế sử dụng hóa chất tẩy rửa mà thayvào đó là các nguyên liệu an toàn

Ngoài những giải pháp lâu dài như trên, bạn có thể sử dụng một số những vật dụng có thể cứu cánh cho bạn tạm thời trước khi chuẩn bị được các thiết bị và vật dụng để khử mùi hôi.

- Xịt dưỡng da tay có mùi thơm: Bôi đều lên bàn tay của bạn sau đó vẫy tay trong không khí. Một số gia đình còn xịt luôn vào phòng, trong tủ.
- Thuốc xịt tóc: loại mùi thơm càng nặng càng tốt. 
- Thuốc xịt thơm miệng
- Nước hoa: Để tiết kiệm, bạn có thể sử dụng nước hoa đã hết hạn sử dụng.

Trên đây chưa phải là tất cả các cách giúp xua tan mùi hôi từ các thiet bi ve sinh, nhưng cũng là những cách rất hữu hiệu. Bạn hãy áp dụng chúng ngay hôm nay để phòng tắm nhà bạn lúc nào cũng sạch thơm và thoáng mát.

Trường hợp bồn cầu nhà bạn bị tắc dẫn đến mùi hôi khắp phòng vệ sinh, hãy tham khảo: Cách tự thông tắc bồn cầu tại nhà

Nguồn: thietbivesinhviglacera.vn
SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét