Các phi hành gia đi vệ sinh như thế nào?


Bồn cầu là thiết bị vệ sinh trong phòng tắm và được lắp đặt cố định, không thể di chuyển. Vậy mà có một chiếc bồn cầu vô cùng đặc biệt, đặc biệt đến mức bạn không thể tưởng tượng nổi.

Chiếc bồn cầu không nằm tại trái đất mà được phóng ra ngoài vũ trự để cho các phi hành gia ở trạm không gian quốc tế sử dụng. Ở trái đất thì bồn cầu cần phải có đường ống thải, cần phải cố định để sử dụng, vậy thì ở ngoài trạm không gian với môi trường không trọng lượng các phi hành gia sẽ lắp đặt và sử dụng bồn cầu như thế nào? Một câu hỏi rất lớn đang cần lời giải đáp.

Bồn cầu được phóng ra ngoài vũ trụ, bạn có tin?
Bồn cầu được phóng ra ngoài vũ trụ, bạn có tin?
 
Chiếc bồn cầu này được thiết kế với vòng quấn quanh chân để giữ cho các phi hành gia có thể ngồi ở vị trí hợp lý nhất.  Nó còn được gắn những chiếc quạt đặc biệt để hút toàn bộ chất thải vào trong một chiếc bể lớn.  Những chất thải này sau đó đi qua bộ lọc siêu hiện đại, chiết thành nước và tinh chế thật sạch để làm nước uống.  Chiếc bồn cầu này trị giá lên tới 19 triệu USD tương đương hơn 400 tỷ đồng. 

Hình ảnh chiếc bồn cầu đặc biệt dành cho các phi hành gia
Hình ảnh chiếc bồn cầu đặc biệt dành cho các phi hành gia
 
Quả thật là sự sáng tạo của con người là vô tận, và sự thích nghi của con người với môi trường sống cũng vô cùng nhanh chóng. Sống ở đâu thì sẽ sớm thích nghi với môi trường ở đó. Với chiếc bồn cầu cao cấp trên cả cao cấp này, nó vừa làm chức năng chính là giúp giải quyết nhu cầu của cơ thể lại vừa kết hợp chức năng tận dụng chất thải để tái sử dụng.
 
Liệu có ai muốn bay ra ngoài vũ trụ để ngồi thử và uống thử nước được tinh chiết từ chiếc bồn cầu độc đáo và vô cùng đặc biệt này không nhỉ?
 
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng thiết bị vệ sinh cao cấp nổi tiếng như Inax, TOTO, Viglacera, COTTO, Caesar,...nhưng chưa có hãng nào có một chiếc bồn cầu độc đáo và đắt giá như thế này. Hi vọng tương lai không xa có một bước đột phá mới trong công nghệ, ngay tại trái đất của chúng ta sẽ có những chiếc bồn cầu với các bộ thiết bị hiện đại như của các phi hành gia
 
SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét